Cách Chọn Đối Tác Google Hiệu Quả, Uy Tín
Do hiệu quả thể hiện qua việc tiếp cận được tối đa các khách hàng tiềm năng có nhu cầu với tối thiểu về ngân sách quảng cáo chi tiêu.
Nên chất lượng của một đối tác quảng cáo thể hiện qua:
I, 5% chất lượng đối tác thể hiện qua: tư vấn nhắm chọn đối tượng khách hàng tiềm năng tốt: danh sách từ khóa nhắm chọn hiệu quả, khu vực quảng cáo phù hợp, ngôn ngữ quảng cáo phù hợp, thời gian quảng cáo phù hợp ...
Nghiên cứu thị trường và tư vấn danh sách từ khóa tốt sẽ giúp tiếp cận được các khách hàng tiềm năng có tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng thực sự cao (tức tiếp cận những đối tượng đã có sẵn nhu cầu; sẵn sàng mua sản phẩm, dịch vụ của quý khách)
Đồng thời, tránh được các khách hàng không có nhu cầu, không thực sự có nhu cầu, hoặc mới chỉ đang tìm hiểu thông tin tham khảo, hoặc hiện tại chưa có nhu cầu, hoặc tương lai xa mới có nhu cầu. Vì như vậy sẽ tiết kiệm được ngân sách quảng cáo chi tiêu phát sinh do các click vào quảng cáo do các khách hàng này tạo ra.
Tư vấn nhắm chọn các khu vực quảng cáo mà khách hàng tiềm năng sống, ngôn ngữ quảng cáo mà khách hàng tiềm năng sử dụng, cũng như thời gian quảng cáo trong ngày mà khách hàng tiềm năng hay tìm sẽ giúp tối ưu hiệu quả, tiết kiệm ngân sách quảng cáo, tối đa hóa hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng.
II, 80% chất lượng đối tác thể hiện qua: Khả năng tối ưu chiến dịch quảng cáo, cụ thể là các từ khóa quảng cáo để được Google chấm điểm chất lượng cao.
Để có điểm chất lượng cao thì 3 chỉ tiêu KPI sau cũng phải cao: toàn diện 3 yếu tố liên quan đến trải nghiệm người dùng tìm kiếm của Google gồm:
1, nội dung quảng cáo => phải hấp dẫn, phù hợp với nguyện vọng của họ, và cung cấp thông tin cần thiết và nhiều lợi ích cho họ
2, trải nghiệm trang đích => trải nghiệm càng tốt thì chứng tỏ người dùng hài lòng, dễ sử dụng trang đích, và nội dung trang đích đáp ứng nguyện vọng của họ.
3, tỉ lệ CTR (tỉ lệ nhấp chuột) = số lượt click vào quảng cáo / số lượt hiển thị quảng cáo => tỉ lệ càng cao thì chứng tỏ người dùng càng có hứng thú với quảng cáo
Quảng cáo Google thực chất là hệ thống đấu giá cạnh tranh giữa các đối thủ với nhau trên sàn đấu giá của Google, Google có qui định giá sàn tối thiểu để quảng cáo xuất hiện.
Thứ hạng của các nhà quảng cáo (các đối thủ) quảng cáo cùng từ khóa được xác định theo công thức:
Thứ hạng quảng cáo = điểm chất lượng từ khóa x giá đấu thầu (CPC)
Nhà quảng cáo nào có thứ hạng quảng cáo cao hơn sẽ được sắp xếp cao hơn trên trang tìm kiếm Google khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm từ khóa đó.
Google chấm điểm chất lượng cho từng từ khóa để khuyến khích càng nhà quảng cáo tối ưu chất lượng quảng cáo toàn diện cho trải nghiệm và nhu cầu của người tìm kiếm, và Google làm rất tốt điều này, chính vì vậy mà Google là máy tìm kiếm được ưa chuộng nhất thế giới, và cũng vì vậy Google đã trở thành một trong 5 công ty giàu nhất thế giới bên cạnh Apple, Amazon, Microsoft và Facebook.
Như vậy điểm chất lượng có vai trò rất quan trọng trong hiệu quả quảng cáo vì:
a, Nếu điểm chất lượng cao thì dù giá đầu thầu có thấp hơn đối thủ thì vẫn đứng trên đối thủ về thứ hạng trên trang tìm kiếm => thu hút khách hàng hơn, đồng thời không tốn nhiều chi phí như đối thủ.
b, Nếu điểm chất lượng thấp thì dù giá đầu cao hơn nhiều đối thủ thì vẫn không thể đứng trên đối thủ về thứ hạng trên trang tìm kiếm => ít thu hút khách hàng hơn, thu được ít khách hàng tiềm năng hơn, tốn nhiều ngân sách quảng cáo hơn do giá đấu thầu cho một click cao, đồng thời sẽ làm giảm ngân sách để đầu tư cho các từ khóa khác, do ngân sách có hạn.
III, 15% chất lượng của đối tác còn lại thể hiện qua: xuất phát từ 3 yếu tố Google đánh giá điểm chất lượng ở phần trên:
1, 5% thể hiện ở khả năng biên tập và tối ưu nội dung banner quảng cáo
Nên đối tác quảng cáo phải có khả năng và đầu tư tài nguyên để thường xuyên tối ưu nội dung banner quảng cáo để phù hợp với thị hiếu người dùng, cũng như tiêu chuẩn của Google.
2, 5% thể hiện ở khả năng biên tập và tối ưu trang đích (khi cần thiết)
Nên đối tác phải có khả năng tối ưu trang đích cho phù hợp với thị hiếu người dùng cũng như tiêu chuẩn của Google.
Nên đối tác phải có khả năng biên tập, cải tiến, thay đổi nội dung trang đích (khi cần thiết)
Nên đối tác phải có khả năng biên tập , tạo mới các trang đích cho phù hợp với các từ khóa (nếu website khách hàng không có các trang đích đủ tiêu chuẩn)
Nên đối tác phải có khả năng lập trình, thiết kế trang đích, thậm chí là toàn bộ hệ thống trang đích để nhằm mục tiêu nâng cao điểm chất lượng cho các từ khóa.
Nên đối tác phải có khả năng lập trình, thiết kế các trang đích và website nếu khách hàng chưa có webiste
3, 5% thể hiện ở khả năng tối ưu các tổng thể các yếu tố khác trong chiến dịch quảng cáo để tỉ lệ CTR (tỉ lệ nhấp chuột) cao
Kết luận: Kim chỉ nam hay KPI quan trọng nhất để đánh giá chất lượng của toàn bộ chiến dịch quảng cáo chính là điểm chất lượng trung bình của toàn bộ từ khóa. Đây là chỉ số khách quan tính bằng công thức toán học dựa vào điểm chất lượng Google trực tiếp chấm cho từng từ khóa.
Chúng tôi đáp ứng được tốt tất cả các yếu tố trên, và quý khách có thể đo đếm khách quan qua điểm chất lượng Google chấm cho từng từ khóa. Hân hạnh được phục vụ quý khách. Vui lòng "Đăng Ký Ngay"
Chúng tôi có cam kết điểm chất lượng trung bình tối thiểu cho tất cả các từ khóa, nếu không đạt được thì quý khách sẽ được hoàn lại 100% phí dịch vụ của tháng quảng cáo tương ứng.
Ví dụ: nếu cam kết điểm chất lượng trung bình tối thiểu của tất cả các từ khóa là từ 5 trở lên => đa số các click thu được sẽ do các từ khóa có điểm chất lượng cũng từ 5 trở lên (ví dụ: 5,6,7,8,9,10). Đặc biệt là các từ khóa quan trọng thu được nhiều click sẽ rất được chú trọng tối ưu thường xuyên.
Quý khách có thể xem bảng báo giá quảng cáo để chọn gói quảng cáo phù hợp, mỗi gói quảng cáo chúng tôi có cam kết điểm chất lượng trung bình tối thiểu khác nhau. Gói có ngân sách quảng cáo càng cao thì có cam kết số điểm càng cao.
Như vậy nếu không hoàn thành cam kết thì chúng tôi ngoài việc hoàn lại 100% phí dịch vụ cho quý khách. Hay nói cách khác là làm không công cho quý khách trong toàn bộ tháng quảng cáo đó, đặc biệt các chi phí vận hành và tài nguyên nhân lực vật lực sử dụng cho quý khách coi như bị lỗ.
Không doanh nghiệp nào muốn cung cấp dịch vụ không công cả, càng không có doanh nghiệp nào muốn làm không công đồng thời bị lỗ chi phí cả. Nhưng chúng tôi dám cam kết trong hợp đồng với quý khách như vậy, bởi vì chúng tôi tự tin vào khả năng tối ưu cũng như kinh nghiệm chuyên gia tối ưu quảng cáo nhiều năm cho các khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Nên tất nhiên quý khách hiểu rõ rằng, chúng tôi luôn phấn đầu với tinh thần trách nhiệm, và khả năng trí tuệ chuyên gia cao nhất để tối ưu chiến dịch quảng cáo của quý khách để đạt được điểm chất lượng trên mức cam kết tối thiểu.